8:47 CH @ Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2006

"Tôi còn được ăn, vậy tôi tồn tại"...

Cái tiêu đề "củ chuối" của cái post này là lấy một câu trong bài tạp văn của bác Vương Trí Nhàn về cái sự ăn của dân Hà Nội thời bao cấp mà ra. ;)


Mấy hôm trước có đọc bài viết này trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn, nay được đọc nguyên bản (không bị cắt xén) trên site của GS. Trần Hữu Dũng nên ngứa tay viết một cái để bình loạn tý thôi.

Từ năm 75 đến nay là đã hơn 30 năm một chút xíu, từ cái ngày thực hiện chính sách "bao cấp" người dân chả là cái ch... gì bị bỏ đi cũng đã được 20 năm (mà vừa rồi các vị cao cao bên cửa sổ gọi là "Đổi mới" ý). 30 năm đã qua, quãng thời gian so với một đời người thì kể cũng dài, so với một dân tộc thì chỉ như một khoảnh khẳng, ấy thế mà hậu quả của nó để lại thì ôi thôi, không có gì tả xiết, ấy thế mà ngày hôm nay các vị cao cao vẫn còn lấn cấn là có nên làm kinh tế thị trường không, mk....

Mà nói về cái này, có lẽ chẳng đến lượt mình, có ối cao thủ khua tay múa bút rồi, nay tình cờ đọc một bài thấy thú vị, bình loạn thì ít, mà chủ yếu giữ lại thông tin để sau này có thời gian rảnh thì có cái mà đọc lại.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi