11:07 CH @ Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Tiền... Tiền... Tiền... Tiền...


Thay vì nỗ lực vươn lên bằng chính năng lực của mình, nhiều người chọn đi con đường tắt. Và họ dùng tiền để trải con đường đó cho mình. Nhưng cũng giống như tiền, con đường đó thật mong manh và có thể đổ sập trước sóng gió trong cuộc sống. Vậy nên hãy cố gắng đi con đường của chính bản thân bạn.



Sẽ thế nào khi bạn là người có đầy đủ chân tay nhưng lại nhận tiền của người tàn tật?



Đồng tiền có thể giúp đỡ những người khó khăn. Nhưng nếu bạn dùng nó chỉ để đánh bóng bản thân mà không phải xuất phát từ thực tâm mình thì sự giúp đỡ này cũng không có ý nghĩa gì.



Để trở nên giàu có, nhiều người sẵn sàng đánh đổi cả môi trường sống của mình. Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta nhiều thứ quý giá, nhưng con người lại chỉ nhìn thấy lợi ích mà quên mất việc bảo vệ chính ngôi nhà của mình.



Tài sản của một người chưa chắc đã là do người đó làm ra. Đừng để đồng tiền hay những vật giá trị làm mờ mắt mình mà quên đi điều gì là giá trị nhất.



Trong xã hội, có những “cỗ máy” chỉ có thể hoạt động khi bạn cho tiền vào. Đừng biến mình thành một trong những cỗ máy đó, hãy làm mọi việc xuất phát từ lòng đam mê, nhiệt huyết và bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng.



Kiếm được tiền thật khó, nhưng tiêu tiền lại thật dễ dàng và nhanh chóng. Hãy biết trân trọng những đồng tiền mà bản thân mình làm ra và sử dụng chúng thật ý nghĩa.



Nhìn một tờ tiền mong manh, ít người có thể hình dung được sự sắc bén của nó.



Vì đồng tiền, có những người có thể tỏ ra không nghe, không thấy và không nói lên sự thật. Đừng để đồng tiền khiến bạn đánh mất nhân phẩm của bản thân một cách dễ dàng, bởi có những giá trị đạo đức mà bạn cần giữ lại cho chính mình.



Bạn có lẽ không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rơi vào cái bẫy chết người khi cho rằng tiền mang lại hạnh phúc cho mình.



Hãy cẩn thận, chạy theo đồng tiền có thể sẽ khiến bạn đang đào hố chôn mình.



Không có cuộc sống của ai là hoàn hảo. Hạnh phúc chính là bạn hài lòng với những gì mình đang có, biết sẻ chia và cảm nhận niềm vui từ những điều bên cạnh mình.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi