6:58 CH @ Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

ZingMP3 Direct Links - Công cụ lấy link download MP3 chất lượng cao (HQ)

Tại sao lại viết cái tool này?

Vẫn thường xuyên tìm, download, biên tập rồi tống chỗ MP3 đó vào iPad/iPhone để chơi quả AirPlay hàng ngày thế nên nhu cầu cần công cụ để bóc các download links của một album nhạc nào đó là thực sự cần.

Ở Việt nam thì có 2 site nhạc đủ tốt là NhacSo.net (của FPT) và Zing MP3 (của VNG). Tại NhacSo.net thì có nhiều nhạc chất lượng cao (HQ - High Quality) 320kbps, và để download được thì chỉ cần đăng nhập là xong. Còn ở Zing MP3 thì phải bỏ xèng ra mua VIP account thì mới download được nhạc chất lượng cao, còn không thì chỉ tối đa là 128 kbps.

Hồi trước hay dùng phần mềm Getlink mp3.zing.vn by ForceF5 của một chú viết bằng AutoIT để lấy download links của ZingMP3, cái dở hơi của phần mềm này nằm ở 2 chỗ:
  1. Viết bằng AutoIT nên hay bị các hệ thống chống vi-dút nó phang
  2. Phải có một VIP account để tải thông tin thì mới lấy được link hàng xịn.
Vì thế nên cứ một thời gian lại phải cập nhật lại với VIP account khác thì mới dùng được (giờ thì toi lâu rồi nhưng không thấy tác giả cập nhật thêm gì cả - chắc không ku nào cho mượn VIP account).

Còn để lấy download links ở NhacSo.net thì hay dùng phần mềm GetNhacSo.NET (của tác giả Nguyễn Khoa), giờ phần mềm này vẫn chạy ngon lành.

Ngoài ra có thêm một số tools khác nữa, nhưng toàn hàng đểu: cái thì lấy file về không đổi tên file, cái thì bắt cờ-ních từng phát, ... thế nên éo thèm dùng làm gì. Mà ở thời điểm đó lấy đủ số album vẫn thường nghe rồi (khoảng hơn 100 albums - 25 GB) nên cóc thèm quan tâm nữa.

Nhưng đời đâu dễ, ông già bẩu mềnh chỉnh sửa lại 2 cái laptop mí cả loa, sau đó có nhu cầu download linh tinh xoè về để nghe (thậm chí vác cả về quê nữa), thế nên đến lúc cần xài thì lại éo có, loay hoay chán chê thì bực mình bỏ ra 1 tối về viết lại cái tool lấy download links từ Zing MP3 về (còn cái GetNhacSo.NET kia vẫn chạy ngon nên cứ xài thôi).

Chức năng của công cụ

  1. Lấy download links (HQ) của bài hát/album (có thể nhiều bài, nhiều album cùng lúc)
  2. Tự động đưa các download links này vào IDM (nếu máy có cài đặt IDM) để download cho tiện và nhanh
  3. Save các download links này xuống file TEXT hoặc file HTML (để làm gì thì tuỳ).
  4. Tự động cập nhật phần mềm khi có phiên bản mới (đề phòng ZingMP3 thay đổi, cập nhật lại phần mềm phát thì có luôn).

Yêu cầu của hệ thống


Khác

Trong file .ZIP đi kèm có luôn phần mềm lấy download links từ NhacSo.net của Nguyễn Khoa (để dùng luôn, nếu hãi thì xoá béng đi rồi download lại từ cái link của eChip ở trên là được).
Với phần mềm này thì chú ý cái file nSoConfig.ini chứa cấu hình mặc định nhé (sửa thế nào thì cứ mở ra rồi thử sẽ biết).

Ngoài ra, nếu muốn biên tập các thông tin của file MP3 (thêm cover-art, sửa tiêu đề/nghệ sĩ, ....) thì nên dùng phần mềm TagScan (cực ngon).
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi