6:26 CH @ Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Điều đáng sợ nhất bạn từng thấy con của bạn làm là gì?

Con gái tôi (năm nay 2 tuổi rưỡi), kể từ khi sinh ra tới giờ thường hay tương tác, nói chuyện và chơi với những “người bạn” vô hình. Con trai tôi(bây giờ 15 tháng tuổi) thì không giống vậy.

Tôi biết nghe nó thật điên rồ, tôi cũng không phải là một người mê tín. Nhưng tôi bắt đầu quan sát và để ý những hành động của con bé khi nó lớn hơn và có thể nói với tôi về những điều ấy. Sau đây là 1 số điều nổi bật:

+ Khi 4 tháng, con bé thường nhìn vào góc phòng của nó và cười một mình. Con bé chỉ ngừng lại khi chúng tôi xen vào.

+ Khi 8 tháng, con bé bắt đầu cười, lảm nhảm và bò về một góc trống vắng trong phòng. Chúng tôi có treo vài cái đèn lồng giấy ở góc đó và nó lắc lư như đang có cơn gió thổi qua. Nhưng quạt đã tắt và không có bất cứ thứ gì di chuyển gần đó cả.

+ Khi 12 tháng, Con bé chơi đùa, nói chuyện và cười với điểm cụ thể trong phòng nhưng không có ai ở đó cả. Thỉnh thoảng con bé còn nói “bạn đây rồiii”.

+ Khi 15 tháng, con bé hay nghịch trái banh dưới cũi một mình, cười và nói “oh chào người anh em thiện lành” và “Banh của bạn đây”. Lúc tôi sinh đứa thứ 2 thì chúng tôi hay gửi con bé ở nhà một người họ hàng. Khi chúng tôi tới đón bé, họ nói với chúng tôi rằng con bé thường hay nói chuyện với cái tủ quần áo, khi họ đóng cửa tủ lại thì con bé liền nói “Khônggg, mở, mở!!!”. Khi họ mở cái tủ quần áo thì con bé nói “ohhh chào đằng ấy, bạn đây rồi!!” và tiếp tục nói chuyện…

+ Khi 24 tháng, con bé nhìn sau lưng tôi khi tôi đang ngủ. Bắt đầu cười và nhìn chăm chú vào thứ gì đó không tồn tại. Rồi con bé nói “Oh chào bố, con yêu bố”. Vấn đề ở đây là bố con bé không có trong phòng và khi anh ấy bước vào thì con bé lại nói “chào bố”. Ông nội của con bé qua đời vào năm 2009 và ông ấy nhìn giống y chang chồng tôi.

+ 2 tháng trước: con bé thường đá vào tường khi đến giờ đi ngủ. Con bé làm vậy để thư giãn trước khi ngủ. Tôi đi đến phòng của 2 đứa để kiểm tra vì con bé thường xuyên đánh thức em trai của mình dậy (cái cũi của con bé nằm ở trong 1 hốc tường, vì vậy tôi lo lắng là nó có thể bị lật nếu con bé đạp đủ mạnh). Cái cũi của con bé nằm cách tường tầm 0.6m(2 ft), còn thằng bé thì vẫn đang ngủ. Tôi đoán rằng con bé đã đá liên tục cho đến khi cái cũi trượt trên tấm thảm và di chuyển ra khỏi cái hốc tường. Còn thằng bé thì đã quá mệt mỏi và chìm sâu vào giấc ngủ, nên dù có cả con tàu chạy qua phòng thì nó cũng chẳng thể tỉnh được.
Tôi chạy về phòng ngủ và gọi chồng tôi dậy, nhờ anh ấy đẩy cái cũi vào lại hốc tường và nhớ kiểm tra lại mọi thứ xem có gì nguy hiểm không. Khi chồng tôi trở lại, anh ấy cười và nói “ohh vui đấy, em gài được anh rồi. Em không cần phải làm anh lo lắng đến vậy khi gọi anh qua kiểm tra bọn trẻ đâu”. Tôi hỏi chồng về cái cũi, anh ấy bảo ổn. Và tôi lại hỏi anh ấy đã di chuyển cái cũi vào vị trí cũ chưa? Nét bối rối hiện trên khuôn mặt chồng tôi và anh ấy nói cái cũi vẫn ở vị trí cũ mà. Tôi lập tức trở lại phòng ngủ của đám trẻ, và cái cũi đã trở lại vị trí cũ của nó như chưa từng xảy ra chuyện gì. Những cái đèn lồng giấy vẫn đang lắc lư một cách quái dị.

+ Một tháng trước: con bé vẫn thường “chơi” với một người vô hình nào đó, điều này là bình thường ở độ tuổi của con bé. Nhưng mà điều đáng sợ ở đây đó là con bé thường nghịch banh với một “ai đó” ở dưới cũi của con bé, cười và nói “đến lượt bạn”.

Những chuyện này xuất hiện ngày càng nhiều, con bé thường “chơi” với “ai đó” theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi thì cũng đã dần quen với điều này. Tuy nhiên cũng khá là đáng sợ khi nó diễn ra vào ban đêm khi chúng tôi ở một mình :) . Nhưng điều quan trọng là con bé trông rất hạnh phúc và thoải mái, nên thôi chúng tôi cứ mặc kệ vậy!



Trả lời: Alexandria Payne, studied at The University of Tennessee - https://www.quora.com/What-is-the-creepiest-thing-youve-ever-seen-your-child-do/answer/Alexandria-Payne-3
Bản dịch tiếng Việt: Quora Việt Nam Group - https://www.facebook.com/groups/vietnamquora/permalink/2297901013776355/


Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi