5:30 CH @ Thứ Hai, 27 tháng 6, 2005

Nhân chuyện đọc về Du lịch Việt Nam và blog Vietnam in the Nutshell (của một du khách nước ngoài)

Hôm nay mở VNN ra, đọc thấy bài Cần cảnh sát chuyên trách bảo vệ "quả trứng vàng"? về chuyện lập đội cảnh sát du lịch. Nhưng đọc rồi thì cũng thấy như trước, nghĩa là giải pháp này chỉ là giải pháp nhất thời vì không giải quyết được vấn đề gốc rễ là nâng cao đời sống cho người dân ở vùng du lịch.

Trong bài này cũng có cái link mở đến bài Du lịch VN qua chuyện kể của một Việt Kiều "ba lô", đọc một tý chợt nhớ ra sáng nay có tìm thấy một blog của một du khách người Canada viết về chuyến du lịch VN của ông ta. Mở ra đọc thì thấy phì cười ngay ở cái điều nhắn nhủ đầu tiên của ông ta cho người khác khi đến VN là nhớ mang theo giấy toilet vì giấy toilet ở VN nó như cái đai bảo hiểm trên xe ô tô (seat-belt). Đọc tiếp mấy cái nữa thì thấy các điều ở dưới "đúng là made in Vietnam" thật.

Sau đó có tò mò xem phần photo của du khách này, thấy chụp ảnh tiền Đồng của VN nhưng ngay dưới đó là comment của một ông bạn đây là tiền Trung Quốc vì hình trên tờ tiền là Chủ tịch Mao Trạch Đông (Charman Mao) chứ không phải hình Bác Hồ (Uncle Ho). Chán quá, không hiểu cái Tổng cục Du lịch nó quảng bá thế nào mà ra cái nông nỗi này, càng xem photo và chú thích, càng thấy chán.

Thông tin liên quan:


Thật chán cho du lịch Việt Nam, hix...
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi