10:13 CH @ Thứ Năm, 3 tháng 11, 2005

Gà nó không biết nói nên người cứ đổ cho nó là bị bệnh

Vừa lúc nãy xem xong một chương trình của VTV1 phát lúc 8h - 8h30 về cúm gia cầm. Đặc biệt chương trình này lại là của nước ngoài làm, nhưng tất cả các hình ảnh và người trả lời phỏng vấn trong chương trình đều là người Việt Nam. Ngộ nhất là đoạn mấy người trả lời phỏng vấn nói rằng cúm ciếc gì đó chỉ có ở phương trời Tây, Việt Nam làm gì có, và đặc biệt có một chị còn khẳng định là "bọn gà không biết nói nên con người cứ đổ cho bọn nó là bị bệnh rồi giết", thật hết biết.

Cuối chương trình, có đoạn về một bệnh nhân đã từng mắc bệnh với virus H5N1 được cứu sống tên là Sỹ Tuân quay trở lại khám, và được bác sỹ khẳng định là một trường hợp "cực kỳ may mắn". Chia tay với vị bệnh nhân này, vị bác sỹ quay trở lại chăm sóc 4 người bệnh, mà trong 4 người này lại có 1 người là bác sỹ, ông ta bị nhiễm bệnh sau khi chăm sóc cho một bệnh nhân bị cúm gà với H5N1. Khặc, con gà đâu biết nói mà! :(

Trước khi viết cái post này, đọc thấy gà vịt vẫn chạy vào Sài Gòn ầm ầm, thế nên nhớ ra vào đây post một phát. Chuẩn bị lúc này có lẽ là hơi chậm rồi. Lúc nào thì nổ ra đây?



Gia cầm sống vào TP HCM bằng cả xe buýt - VnExpress
Từ một điểm buôn bán tự phát (nằm trên quốc lộ 1A, ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An), gia cầm, thủy cầm sống không rõ nguồn gốc được vận chuyển vào TP HCM bằng tất cả các phương tiện: xe gắn máy, ôtô khách và thậm chí bằng xe buýt.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi