9:31 CH @ Thứ Hai, 7 tháng 11, 2005

Hà Nội bắt đầu phát hiện ra người mắc virus H5N1

Tối về nhà lang thang trên Net đọc tý chơi, và trong trang chủ của VietNamNet là cái tin trường hợp nhiễm H5N1 lần đầu tiên phát hiện được ở Hà Nội, và đây là khoảng thời gian bắt đầu của dịch cúm trong năm (bắt đầu mùa đông mà).

Cuối cùng thì cũng đã đến, liệu khống chế ra sao? Và nó có lan ra nhanh không? Câu trả lời có lẽ cũng sẽ có, mỗi cái sớm hay muộn mà thôi.


Cả 3 miền phát dịch, 1 người chết vì cúm tại Hà Nội - VNExpress 7/11
Chiều 7/11, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm khẩn cấp thông báo, dịch cúm đã tái phát ở cả 3 miền. Chỉ 2 tuần qua, 4 tỉnh thành gồm Bắc Giang, Quảng Nam, Thanh Hoá và Hà Nội phát hiện điểm dịch. Một bệnh nhân ở Hà Nội đã chết vì cúm gia cầm.




Bộ Y tế xác nhận 1 trường hợp nhiễm H5N1 - VietNamNet - Chuyên mục Dịch cúm - 7/11
Chiều 7/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn xác nhận: Việt Nam đã phát hiện ca dương tính H5N1 đầu tiên trong mùa dịch này.
Trường hợp này là nam giới, 35 tuổi ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân vào Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới ngày 26/10 với triệu chứng sốt, khó thở, tức ngực và tử vong ngày 29/10. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi tới xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm là dương tính với H5N1.



Hà Nội, TP HCM ráo riết phòng chống dịch cúm - VNExpress 7/11
Sở Thương mại Hà Nội vừa chỉ đạo các Ban quản lý chợ trên địa bàn ngừng đưa thêm gia cầm sống vào chợ, chỉ cho phép bà con tiểu thương tiêu thụ hết lượng hàng tồn lại. Trong khi đó, TP HCM tuyên bố sẽ thu mua toàn bộ gia cầm đang nằm trong kiểm soát.




Khẩn trương đối phó dịch cúm - BBC Vietnamese 7/11
Việt Nam vẫn đang siết mạnh thêm các biện pháp nhằm đối phó với khả năng bùng phát dịch cúm ở cả gia cầm và ở người.
Hôm nay Thứ Hai, báo chí trong nước đều cho biết Thủ tướng Việt Nam mới có quyết định yêu cầu ba phó thủ tướng là các ông Nguyễn Tấn Dũng, Vũ Khoan và Phạm Gia Khiêm cùng với sáu vị bộ trưởng khác phải trực tiếp đứng ra kiểm tra đôn đốc công tác chuẩn bị đối phó với đại dịch.




10% dân số VN sẽ nhiễm H5N1, 1% dân số (800.000 người) sẽ tử vong, nếu tiếp tục chén thịt gà và "dũng cảm" - Tuổi Trẻ Chủ nhật - 6/11
Sau khi Thủ tướng tuyên bố nếu để dịch xảy ra, bộ trưởng Bộ Y tế, Nông nghiệp & phát triển nông thôn phải chịu trách nhiệm, không khí chống dịch đã trở nên khẩn trương hơn.
Khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về đại dịch cúm gia câm trên người hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực ở VN. Trong trường hợp đó, xin cảnh báo là bệnh có thể không chỉ lây qua đường hô hấp mà còn lây qua đường tiêu hóa và không loại trừ các con đường khác (tiếp xúc trực tiếp). Cũng theo khuyến cáo của WHO, có khả năng 10% dân số nước ta mắc bệnh và 1% trong số đó sẽ tử vong.




Sự "dũng cảm" của Con Rồng Cháu Tiên:
- Chân gà nướng: Đặc sản dành cho người liều - VietNamNet 7/11
- Phóng sự Chân "gà cúm" nướng - VietNamNet TV 6/11


Thuốc TAMIFLU:
- Roche có thiện chí nhượng quyền sản xuất Tamiflu cho Việt Nam - VietNamNet 7/11
- WHO sẽ gửi 3 triệu viên Tamiflu đến Việt Nam - Người Lao Động điện tử 6/11
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi