5:25 CH @ Thứ Tư, 16 tháng 11, 2005

Híc, 2 ca nghi nhiễm H5N1 ngay trong quận Đống Đa, Hà Nội

Định tắt máy đi ngủ, chợt đọc thấy cái tin này, kinh quá nên post vào đây để còn nhớ mấy ngày nữa theo dõi cái vụ này xem thế nào. Khiếp quá, ngay trong nội thành Hà Nội và ăn trứng chiên nên mới thế này.... :(


Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm H5N1 ở Quận Đống Đa, Hà Nội - Báo Tuổi Trẻ

Trường hợp đầu tiên là một nữ sinh trung học 15 tuổi, tên B.P., trú tại quận Đống Đa (Hà Nội). Trước đó, B.P. có biểu hiện sốt cao, khó thở nặng và được điều trị tại nhà kéo dài, sau đó phải nhập viện tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Do có những biểu hiện giống bệnh cúm gia cầm, B.P. đã được chuyển đến Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới và mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm ngày 9-11 và cho đến nay chưa có kết quả. Người nhà của P. cho biết trước đó P. thường ăn trứng chiên hằng ngày.

Một bệnh nhân nghi nhiễm H5N1 tại quận Đống Đa (Hà Nội) hiện cũng được điều trị tại Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới. Bệnh nhân tên L.T.D., 71 tuổi, nhập viện ngày 13-11 trong tình trạng khó thở nặng. Bệnh nhân được chẩn đoán là viêm phế quản phổi và phải theo dõi H5N1. Mẫu bệnh phẩm của bà D. cũng đã được chuyển qua Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương chờ kết quả xét nghiệm H5N1.

Như vậy, trong thời gian gần đây có bốn trường hợp nghi nhiễm và một trường hợp tử vong vì cúm H5N1 ở Hà Nội đều trú tại quận Đống Đa.



Ngoài ra cũng đọc thêm một số tin tức về việc sản xuất và thử nghiệm vắc-xin phòng chống, thấy tình hình có một số điều đáng chú ý nên liệt kê ra đây:

- Báo Tiền Phong: Thêm một cơ sở nghiên cứu, sản xuất vaccine H5N1
- Báo Tiền Phong: Bổ sung hơn 1.300 tỷ đồng phòng, chống đại dịch cúm H5N1
- Báo Người Lao Động: Người dễ nhiễm H5N1 hơn gia cầm
- Báo Thanh Niên: Phát hiện cả vi-rút H3... và H4... trên gia cầm, thủy cầm
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi