11:34 CH @ Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2005

Sáng tạo dành cho cuộc sống

Loạng quạng trên Internet, thế quái nào lại mò ra cái bài viết trên VnExpress về một lão nông làm ra cái máy bóc và cắt hành giá chỉ có 700.000 VNĐ mà năng suất tương đương với 20 lao động thủ công. Đọc thấy vui vui, rùi xem tiếp một vài bài khác thì thấy mọi người cãi nhau rất sôi nổi về chuyện có nên để "Hai Lúa" chế tạo máy bay hay không?

Khặc, nghĩ mà thấy chán!

Cái công trình "bóc và cắt" của lão nông kia mang lại lợi ích kinh tế cho bao nhiêu là người, thậm chí cho cả một vùng thì chẳng thấy bài nào cổ vũ nữa cả, cũng không thấy bài nào nói đến chuyện tặng thưởng cho lão nông đó. Chán.

Còn về Hai Lúa làm máy bay, cãi nhau loạn xà ngầu, nào là "không thể đi dép lốp để vào vũ trụ", rồi bay thử chắc chắn rơi, ... đến phát chán. May mà cũng có kha khá người cổ vũ cho bác Hai Lúa này, có lẽ đây là một chút khích lệ trong cái "xã hội văn mình công bằng" này!!!

Tại sao việc đầu tiên không làm là mở rộng cái khả năng họ có thể thử nghiệm được công trình của mình, rồi hỗ trợ họ làm tốt hơn và sau đó là thương mại hoá, tại sao không nhỉ? Tại sao việc đầu tiên là có đơn vị nào đó khẳng định "quyền năng" bằng mệnh lệnh hành chính, rồi cấm cản? Tại sao nhỉ? Hay tại chưa biết "bôi trơn hệ thống hành chính"? Ặc, sáng tạo thế thì có lẽ hợp với hệ thống "hành pháp" của đất nước con Rồng cháu Tiên của chúng ta mất....

Cứ thế này biết đến ngày nào thì mở mặt được đây????
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi