3:17 SA @ Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2006

Sau Mật mã Da Vinci thì đến câu chuyện Judas là người hùng

Hôm nay tình cờ đọc trên BBC Vietnamese một bài viết với đầu đề là "Judas phản Chúa hay là đồ đệ tốt?", một cái tiêu đề rất thú vị vì từ trước đến nay chỉ thấy người Công giáo và người không phải là Công giáo nói rằng Judas là kẻ phản bội Chúa.

Mặc dù đây là một chủ đề nhạy cảm (vì dính vào tôn giáo - niềm tin mà), nhưng cái khu vực được đề cập lại quá là thú vị nên trích dẫn ra đây một ít, để sau này tiện theo dõi xem bà con cãi cọ nhau thế nào trên diễn đàn của BBC và các tin liên quan sau này sẽ ra sao.

Sau khi Mật mã Da Vinci ra mắt đã có rất nhiều bài vở và báo chí thảo luận và cãi nhau rồi, chắc chắn cái tin này trong thời gian tới sẽ tạo ra sóng gió cho mà xem. Thế nên ghi chép lại cái. :D

Mời quý bạn ghé thăm ngó đọc chơi:


Judas phản Chúa hay là đồ đệ tốt?

Đó là người đã bị gọi là kẻ phản đồ tệ nhất mọi thời đại, Judas, kẻ phản Chúa vì tiền.


Nhưng nay một cuốn sách Phúc âm về Judas được Hội National Geographic đưa ra trưng bày. Nó nói ông không phải là phản đồ mà là một đệ tử được Chúa thương yêu và có sứ mạng phải hoàn thành.

Sách này nói Judas phản bội Chúa là để hoàn thành sứ mệnh khiến việc đóng đinh vào chữ thập diễn ra, và vì thế tạo nên sự thành lập Thiên Chúa giáo.


Xem chi tiết tại đây!
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi