7:46 CH @ Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Tình yêu đích thực

Một người nào đó thực sự yêu bạn sẽ làm bạn cười, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc, họ sẽ mang đến sự ổn định và chắc chắn trong mối quan hệ, xoá sạch nỗi sợ hãi, bất an và u sầu của bạn.
Tình yêu đích thực nghĩa là sống trong bình yên, ổn định và hài hoà. Đó là các nguyên tắc cơ bản của một mối quan hệ lãng mạn lành mạnh.
Chúng ta đều biết rằng không có cách dễ dàng để tìm được một người có cảm xúc chín chắn. Sẽ rất thách thức khi tìm hiểu/khám phá một con người, mà người đó sẽ luôn mang đến cho chúng ta cảm nhận thành thật về sự an toàn, người đó sẽ không nói dối hay lừa dối chúng ta.
Tuy nhiên, cũng có một số điều chúng ta cần phải có để đảm bảo sự rõ ràng ngay từ lúc bắt đầu mối quan hệ: không có cơ hội cho những người rụt rè nếu chúng ta nói về tình yêu. Những người thiếu ổn định không thể xây dựng nên một mối quan hệ tốt được.
Điều này có nghĩa là bạn cũng nên đưa ra những thứ mà bạn muốn. Bạn cần phải thành thực với anh (cô) ấy nhưng bạn cũng phải thành thực với chính bản thân.
Chắc chắn rằng những mối quan hệ có thể trở thành cực kỳ phức tạp. Rất khó khăn để có thể tìm được sự cân bằng tuyệt hảo, và bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều lần đến khi bạn đủ chín chắn và trưởng thành để biết bạn muốn gì và làm cách nào có được nó.
Bạn cần phải có mong muốn trở thành người tốt hơn/giá trị hơn, và cần tìm được một người sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Bạn phải tôn trọng đôi bên và tôn trọng chính bản thân. Và điều này không dễ dàng tý nào cả.
Những mối quan hệ được tạo lập thành công chỉ khi các đối tác trong đó cảm thấy bình an và thoải mái được là chính mình. Sợ hãi không dám thể hiện những gam màu thực là tín hiệu xấu cho mối quan hệ. Tuy nhiên, khi bạn buông bỏ và thể hiện đúng bạn là như thế nào, bạn sẽ cảm nhận đó cứ như là ma thuật ý.
Giờ chúng ta cố gắng phân tích thêm một chút:
Một người yêu bạn sẽ lắng nghe bạn một cách cẩn trọng. Không chỉ là nghe những lời bạn nói ra mà còn phải cố gắng hiểu chúng nữa. Thấu hiểu là một thành tố quan trọng của tình yêu và của cả sự lãng mãn.
Điều đó có nghĩa rằng là đối tác của bạn không nhất thiết luôn phải đồng ý với tất cả những gì bạn nói. Một tình yêu đích thực cần có sự can đảm để nói với đối tác khi bạn không đồng ý với họ. Đồng ý với tất cả mọi thứ, sau cùng là điều không thể.
Giao tiếp là chìa khoá của mối quan hệ. Lắng nghe và nói, đồng thời mong đợi chính điều đó từ đối tác. Nó rất đơn giản nhưng thật đáng ngạc nhiên là nhiều cặp đã phải chia tay chỉ vì những vấn đề bắt nguồn từ giao tiếp.
Chắc chắn không phải ai cũng là người giỏi truyền đạt cảm xúc của mình. Một lời khuyên nhỏ này sẽ giúp bạn tốt hơn: đừng có cố gắng giấu tất cả mọi thứ ở bên trong. Hãy nói điều bạn không thích, điều đó có thể khiến bạn buồn hay giận dữ. Đừng có mong đợi đối tác đọc được suy nghĩ của bạn và cũng đừng có phát điên nếu anh (cô) ấy không làm được điều đó.
Một mẹo khác nữa là: luôn sẵn sàng lắng nghe khi có một người khác phàn nàn/càm ràm. Không có gì là tuyệt hảo, nhưng bạn và đối tác của bạn có thể làm nó tốt nhất có thể.
Ngoài giao tiếp ra, tự trọng cũng là một chìa khoá của mối quan hệ. Bạn không cần phải chứng minh với tất cả mọi người rằng bạn là người tuyệt hảo, bạn chỉ cần biết rõ bản thân bạn là được. Nếu bạn không tôn trọng bản thân và không trân trọng những điều bạn muốn thì sẽ rất khó để bạn có thể nhận biết được người khác có tôn trọng bạn hay không.
Nhưng ở đây cũng có các tín hiệu cụ thể. Ví dụ như khi một người nào đó không rõ ràng hoặc không chắc chắn về cảm xúc của anh (cô) ấy đối với bạn nhưng lại yêu cầu bạn đợi anh (cô) ấy thì đó là một tin xấu. Một người yêu và tôn trọng bạn sẽ tự biết điều này ngay tức thì. Anh (cô) ấy sẽ tôn trọng thời gian của bạn vì thời gian là thứ đáng giá nhất, vậy nên đừng có phung phí làm gì.
Hãy luôn nhớ rằng không ai trông đợi “một loại tình yêu” dựa trên sự bất an, sự bất ổn định, hoặc thao túng. Bình ban và ổn định; nó quan trọng hơn nhiều so với suy nghĩ của bạn.
Không ai mong đợi một mối quan hệ khiến họ sợ rằng đối tác của có thể rời đi bất cứ lúc nào. Sự tin tưởng nằm ở đâu trong mối quan hệ này? Đó đơn giản chỉ là sự thao túng cảm xúc mà thôi.
Một tình yêu chín chắn sẽ đến khi bạn tự tin, điềm tĩnh, kiên định rằng bạn chẳng sợ điều gì cả. Bạn chắc chắn rằng đối tác yêu bạn, và ngày mai anh (cô) ấy vẫn sẽ vẫn yêu bạn. Bạn biết rằng anh (cô) ấy tôn trọng bạn, và bạn cũng tôn trọng anh (cô) ấy.
Và điều quan trọng nhất: khi bạn tìm thấy mối quan hệ chín chắn, tràn đầy yêu thương, bình an và vững chắc, thì làm ơn đừng để vuột mất. Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm này vì họ nghĩ rằng họ không xứng đáng được yêu. Đừng có làm điều dại dột đó với bản thân, vì bạn sẽ phải hối tiếc, sớm hay muộn mà thôi.

----
Hay lượn qua FB Thinking Art nên ra bài viết này, đọc thú vị nên dịch chơi đặt ở đây.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi