2:30 CH @ Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

5 lý do để bạn buông bỏ quá khứ và những điều không còn phục vụ bạn

Hầu hết chúng ta có thể nhớ cảnh trong The Lion King, nơi Mufasa dùng gậy đánh vào đầu Simba. Khi Simba hỏi tại sao lại đánh anh ta, Rafiki trả lời 'Chuyện đó không thành vấn đề trong quá khứ'. Khi Simba phàn nàn rằng vẫn còn đau, Rafiki giải thích rằng quá khứ có thể đau nhưng tất cả chúng ta phải tiếp tục bước tiếp.

Mặc dù đó có thể chỉ là một phim hoạt hình dành cho trẻ em, nhưng nó chứa đựng một bài học rất quan trọng cho tất cả chúng ta. Tất cả chúng ta đều có thể bị tổn thương bởi những điều trong quá khứ, nhưng điều quan trọng là học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ và để nó qua đi. Simba chứng minh điều này, bởi vì khi Rafiki lướt qua anh ta một lần nữa, anh ta sẽ cúi xuống, do đó tránh được đòn. Chứng minh quan điểm của khỉ đầu chó khôn ngoan.


Dưới đây là 5 lý do bạn nên bỏ qua nỗi đau trong quá khứ:

1. Nó đè nặng bạn ở hiện tại

Không ngừng nghĩ về những thất bại hoặc sai lầm trong quá khứ đè nặng chúng ta trong hiện tại. Nó khiến tâm trí của chúng ta mất đi những nhiệm vụ hữu ích và đáng giá hơn và làm chậm khả năng thay đổi mọi thứ theo hướng tốt hơn. Thừa nhận những tổn thương trong quá khứ không giống như để nó bao trùm con người chúng ta. May mắn thay, tất cả chúng ta đều có thể bắt đầu loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực bằng cách loại bỏ chúng ra khỏi tâm trí bất cứ khi nào chúng xuất hiện.

2. Điểm thực sự của việc "liên tục giẫm chân lên nền tảng cũ" là gì?

Mặc dù điều quan trọng là phải học hỏi từ những sai lầm, nhưng điểm thực sự của việc vượt qua nền tảng cũ là gì? Nghĩ đi nghĩ lại những suy nghĩ giống nhau trong một chu kỳ không bao giờ kết thúc mà không mang lại kết luận gì và chỉ mở ra những vết thương cũ là vô nghĩa. Do đó, bạn nên thừa nhận rằng những quá trình suy nghĩ này sẽ chẳng đưa bạn đến đâu và chỉ đơn giản là hướng suy nghĩ của bạn đến nơi khác.

3. Nó ngăn bạn đối xử công bằng với người khác

Nếu ai đó đã phản bội chúng ta hoặc làm tổn thương chúng ta trong quá khứ, điều đó có nghĩa là chúng ta đang cảnh giác với việc tin tưởng người khác trong tương lai. Nhưng khi làm như vậy, chúng ta đang trừng phạt họ vì những tội ác mà họ không phạm phải, điều này hoàn toàn không công bằng. Không ai nên ngây thơ, nhưng có cái nhìn tiêu cực về tất cả những người khác không phải là cách chính xác để sống một cuộc sống đúng đắn.

4. Buông bỏ nỗi đau cho thấy bạn đã đánh bại nó

Nếu chúng ta không ngừng thừa nhận và hồi tưởng lại nỗi đau trong quá khứ, nó đã chiến thắng chúng ta. Nếu chúng ta buông bỏ nó, có nghĩa là chúng ta đã đánh bại nó. Nó không còn có thể làm tổn thương chúng ta, và chúng ta có thể ngưỡng mộ sức mạnh bên trong của chúng ta.

5. Tương lai quan trọng hơn

Quá khứ là quá khứ và chúng ta không thể thay đổi nó. Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng ta có thể thay đổi tương lai. Giữ chặt những suy nghĩ về quá khứ sẽ chỉ giữ chúng ta lại.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi