12:39 SA @ Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Visual Studio Code - Công cụ soạn thảo, lập trình, ... toẹt vời...

Chiện là thế này:

  1. Lâu rồi không viết cái gì cả... :p
  2. Mới tậu con MacBook Pro 13 TouchBar, giờ chạy macOS là OS chính cho client, phần viết mã cho back-end thì vưỡn xài C# (vì fully async). C# thì có thể viết mã bằng Visual Studio for Mac (vốn gốc là Xamarin Studio), dưng cần nhiều loại services khác nhau nên vẫn dùng Windows 10 cho chạy trong máy áo của Parallels.com (thế là đi toi $99/year)
Phía client thì trước toàn dùng Sublime Text 3, phải cài cắm một mớ plug-ins vào nữa, dùng thì cũng sướng, mỗi cái cứ xểnh ra tý là bạn ý mè nheo mình bỏ ra $70 để mua.

Giờ cái Visual Studio Code đã là v1.12 (sau 2 năm 1 tháng bổ sung - kể từ ngày ra mắt 4/2015), giờ quá là ngon thế nên thử phát, rồi quyết định dùng chính làm công cụ ở phần font-end.



Lý do thì bao gồm mấy lý do sau:
  1. Nhanh, nhẹ (ngang ngửa với Sublime Text), tất nhiên là chạy ngon trên Mac, Linux (Windows thì mặc định rồi)
  2. Hỗ trợ block folding (thu gọn/mở các khối), lưu trại thái thu gọn/mở khi khởi động lại (Sublime Text không có món này, mỗi lần mở lại muốn gọn để lướt nhanh thì phải làm lại bằng tay khá mệt, giờ Visual Studio Code làm ngon thì lại càng có lý do để bye bye Sublime Text)
  3. Tích hợp sẵn git & terminal, mở ra gõ vài phát rồi đóng lại rồi mở lại rồi...
  4. Plug-ins thì có sẵn một mớ, giờ đang phang Ionic/Cordova mí cả Angular nên mấy cái plug-ins này quá ngon (chưa kể cái plug-in hiện file icons nữa)
  5. Dùng lại được các theme đã customized cho Sublime Text
  6. TypeScript thì native support luôn (vì VS Code được viết chính bằng TypeScript mờ)
Thế nên xài đi thôi, download ở đâu thì hỏi anh Gúc nhé...


Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi