10:19 CH @ Thứ Ba, 1 tháng 11, 2005

BIRDFLU: Trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ 20 ở Thái Lan, còn VN thì "cấm bán tiết canh"

Sáng lọ mọ dậy, đọc loanh quanh khắp nơi về cúm gia cầm xem ra sao thì thấy có vài tin. Mấy hôm trước thấy VTV có đoạn phỏng vấn mấy người ăn tiết canh ngan thì thấy phát biểu rằng "mát, ngon và bổ" (mỗi cái chưa chết ngay), bây giờ thấy cái lệnh cấm này rồi, không biết còn chén nữa không đấy nhỉ.

Nay xin post ra đây hầu quý bạn ghé thăm:

Cấm nuôi, bán gia cầm sống tại thành phố, thị xã - VNExpress (1/11)
Chiều 1/11, Thủ tướng đã ký công điện yêu cầu thực hiện ngay việc cấm nuôi, buôn bán gia cầm sống tại các thành phố, thị xã, thị trấn. Bộ Nông nghiệp, Bộ Y tế hoàn thiện ngay kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống dịch, trình Thủ tướng phê duyệt trước ngày 15/11


Thái Lan: trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ 20 - Tuổi Trẻ (1/11)
Hôm nay Thái Lan đã xác nhận trường hợp thứ 20 (tính từ năm 2003) tại nước này bị nhiễm cúm gia cầm. Người bị nhiễm bệnh là một phụ nữ 50 tuổi sống tại ngoại ô thủ đô Bangkok. Theo ông Thawat Suntarajarn, trưởng Ban kiểm soát các căn bệnh truyền nhiễm, người phụ nữ này đã bị nhiễm bệnh một ngày sau vệ sinh một nông trại gia cầm bị nhiễm bệnh


Hà Nội: Cấm bán tiết canh gia cầm, thuỷ cầm - VietNamNet (1/11)
Sở Y tế Hà Nội vừa ra văn bản nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh thực phẩm và thức ăn đường phố bán tiết canh chế biến từ gia cầm, thuỷ cầm. Trong văn bản Về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phòng chống dịch cúm gia cầm gửi Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm các quận, huyện ngày 28/10, Sở Y tế đồng thời khuyến cáo người kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng không sử dụng tiết canh được chế biến từ gia súc nhằm hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm.


Tiết canh bị cấm vẫn sẵn sàng phục vụ - VietNamNet (27/10)
Tiết canh ngan, vịt vẫn được bày bán vô tư trong nhiều quán ăn Hà Nội, dù Bộ NN&PTNN đã có công điện khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng. Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, vẫn thấy nhộn nhịp kẻ bán người mua món khoái khẩu này. Cửa hàng Ngan Khoa (77 Hai Bà Trưng) không bày bán tiết canh, nhưng vẫn đon đả bưng ra khi khách có nhu cầu.


Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi