10:10 SA @ Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2005

Cúm gia cầm vài ngày qua

Vài ngày đã qua mà chưa viết một dòng nào, một phần là bận, một phần là... ngại :d Bây giờ rảnh rang một chút, viết vài dòng ghi chép về BIRDFLU một chút để theo dõi tình hình, tiện xem lại sau này.

Ở đây sẽ chủ yếu là điểm lại các bài báo về cúm gia cầm, H5N1, ... trong mấy ngày qua trên các báo điện tử trong và ngoài nước.

VỀ MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VÀ SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐẾN CÚM GIA CẦM
- H5N1 ở Việt Nam đã có nhiều đột biến nguy hiểm - VNExpress.net
Các mẫu virus H5N1 lấy từ người và gia cầm ở Việt Nam trong đợt dịch đầu năm nay đã biểu hiện những đột biến nghiêm trọng. Đặc biệt, một đột biến gene đã cho phép loại virus này dễ sinh sản hơn trên động vật có vú.
- Singapore công bố bộ xét nghiệm virút H5N1 cho kết quả sau 10 phút - Tiền Phong Online
Hãng công nghệ sinh học Rockeby của Xinhgapo công bố đã nghiên cứu và chế tạo thành công bộ xét nghiệm nhanh các mẫu bệnh phẩm ở người và động vật nghi nhiễm virút H5N1, có thể cho kết quả trong vòng 10 phút.
- Cúm gà truyền nhiễm như thế nào? - VietNamNet
Thông tin từ Bộ Y Tế về lây lan của cúm gia cầm
- Xét nghiệm cúm gia cầm, 10 phút có kết quả - Người Lao Động
Ngày 11-11, Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Thái Bình Dương, Thái Lan đã giới thiệu một dụng cụ xét nghiệm cúm gia cầm cho cả người và gia cầm khá tiên tiến
- H5N1 không trừ cả người khoẻ mạnh nhất - Người Lao Động
Virus cúm gà H5N1 có khả năng gây ra một "trận bão miễn dịch" chôn vùi người bệnh. Đó chính là nguyên nhân vì sao "kẻ sát nhân" này không dè chừng cả những cơ thể khỏe mạnh.
- Cần phân biệt rõ giữa cúm thường và cúm H5N1 - VnMedia
Các nhà chuyên môn khuyến cáo người dân cần hiểu biết đầy đủ về tình trạng bệnh lý khi bị mắc cúm thông thường hoặc cúm A (H5N1), vừa tránh gây lãng phí (vì thuốc Tamiflu khá đắt) lại có thể nâng cao hiệu quả điều trị nếu bệnh nhân bị nhiễm H5N1 sớm tìm tới các cơ sở y tế. Ngoài ra, Bộ y tế đã có thông báo, trong trường hợp bệnh nhân bị mắc cúm A (H5N1) hoặc nằm trong vùng dịch sẽ được phát thuốc Tamiflu miễn phí để điều trị nên việc người dân sớm đến cơ sở y tế để kiểm tra sẽ có nhiều cái lợi.
- Khi nào biết mình nhiễm H5N1? Xử trí ra sao? - VietNamNet
Các biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do virus cúm gây ra, đặc biệt là về H5N1 và cách xử trí

VỀ "SỰ DŨNG CẢM" CỦA CON RỒNG CHÁU TIÊN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN
- Hưng Yên : Không "điếc" vẫn chẳng sợ dịch - VietNamNet
Mặc cúm gia cầm đang hoành hành khắp địa bàn tỉnh, các hộ kinh doanh gà, vịt trong chợ trung tâm thị xã Hưng Yên và ở các huyện Phù Cừ, Kim Động, Yên Mĩ, Tiên Lữ... vẫn mua bán sôi động.
- Hải Phòng - địa phương thứ 10 công bố dịch - VietNamNet
Ngày 7-11/11, Hải Phòng đã phát hiện dịch tại 4 hộ chăn nuôi của 3 huyện Vĩnh Bảo, An Lão và Kiến Thuỵ, làm 100 gà và 900 vịt, ngan chết.
- Huy động cả hệ thống chính trị để dập dịch - VietNamNet
Ngày 12/11, Thủ tướng Phan Văn Khải và Đoàn công tác của Chính phủ đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại hai tỉnh Hà Tây và Hà Nam - hai địa phương tiếp giáp và là nơi cung ứng nguồn thực phẩm lớn cho thủ đô Hà Nội.


Câu chuyện cúm gia cầm - VietNamNet
- Phần 1 - Phần 2
Ở Đông Nam Á, H5N1 là thủ phạm giết gà và giờ đang cướp đi sinh mạng của cả con người. Cuộc đua đang diễn ra nhằm ngăn cúm gia cầm lây lan khắp thế giới...
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi