1:01 SA @ Thứ Hai, 31 tháng 7, 2006

Hoan hô nền giáo dục nước nhà, phản đối Sở KHĐT

Đọc cái bài này, mới cần thấy hô to "Hoan hô nền giáo dục nước nhà" và nếu có cách nào phản đổi Sở Kế hoạch Đầu tư không cho phép thành lập công ty Viết Luận Án thì có lẽ phải tham gia ngay.

Đọc các điều cũ nhưng vẫn mới, càng thấy rõ nước ra sắp hoá rồng đến nơi rồi, toàn giáo sư tiến sĩ thế cơ mà....




Cùng với nghề viết luận án là việc viết các đề tài nghiên cứu khoa học. Các giáo sư, tiến sỹ ở các viện sau khi nhận được đề tài cấp nhà nước hay cấp bộ là có thể ứng ngay một khoản tiền. Có tiền, họ chỉ việc đi thuê chúng tôi điều tra số liệu, viết thành công trình rồi tổ chức một vài cuộc hội thảo, cuối năm quyết toán. Thế là xong. Là những nhà khoa học chủ đề tài, họ có một khoản thu nhập đáng kể. Còn những người như tôi có thêm việc làm.

Giờ đây, đơn đặt hàng khá dày khiến tôi không còn thời gian để thở, đôi lúc phải nhờ bạn bè làm hộ. Có người khuyên tại sao không thành lập hẳn một công ty để hoạt động cho đúng luật, lại có quyền xuất hóa đơn hẳn hoi.

Nghe lời khuyên, tôi lên phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH-ĐT thành phố hỏi thủ tục. Ông trưởng phòng cấp phép cho biết: Hiện tại trong danh mục ngành nghề kinh doanh, chưa có nghề viết luận án. Tôi ngậm ngùi ra về và không quên đề nghị: Sở KH-ĐT thành phố cần nhanh chóng bổ sung ngành nghề viết luận án, một nghề đang rất có triển vọng phát triển ở nước ta.


Đọc bài gốc tại đây!
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi