11:31 CH @ Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Vì sao mọi người lại ưa thích bộ phim "Forrest Gump" nhiều như vậy?



Bộ phim sản xuất từ năm 1994 tới giờ vẫn là một trong những bộ phim yêu thích nhất của hàng triệu người trên toàn thế giới, và có khá nhiều lý do cho điều này. Từ tác phẩm truyện đầy cảm hứng và cảm xúc của Forrest, đan xen những khoảnh khắc hài hước mà chúng ta nhìn thấy trên phim.

Đây là 11 lí do khiến Forrest Gump "Luôn làm bạn cảm thấy ấm áp", và luôn là một trong những bộ phim "Hay nhất mọi thời đại".

1. Niềng chân kinh hoàng


Với chỉ số IQ vỏn vẹn 75, Forrest là một đứa trẻ khập khiễng với đôi niềng chân, tưởng tượng bạn là một đứa trẻ với cái hình ảnh "bị kì thị", thậm chí bị xa lánh vì sự kỳ quặc ở một cấp độ khác. Đó là chính xác là những gì mà học sinh tiểu học này cần có.
Chi tiết này sẽ gợi nhớ cho bạn về những vấn đề xảy ra với chính cơ thể mình, với những vấn đề về cơ thể mà mọi người ai cũng có thể nhìn thấy. Và một người đàn ông sẽ luôn cảm thấy ổn thỏa khi mọi chuyện qua đi.

2. Chẳng ai muốn ngồi cạnh bạn, trừ Jenny


Bạn sẽ biết rằng, không thể đánh đồng mọi thứ với nhau, khi bạn nói đến toàn bộ trẻ em trên Trái Đất, và cô gái đặc biệt này: Jenny. Chưa đề cập đến vẻ đẹp mê hoặc của cô ấy, nhưng cô ấy đã chào đón thân thiện trong khi tất cả mọi người dưng dưng với Forrest. Jenny đã trở thành một "thứ gì đó đặc biệt", dù rằng khi đó chưa thể gọi đó là tình yêu.

3. Ngay cả Elvis Presley cũng trở thành vị khách của họ


Mẹ của Forrest quản lý một cái B&B (Tran: Chắc kiểu dạng hôm sờ tâ... nhầm Homestay). Và trong tất cả những vị khách trú lại chỗ họ, người đàn ông chơi Guitar này trở thành một trong những điều thú vị nhất của Forest. Một ngày nọ, anh nhảy theo giai điệu của cậu, và rồi họ nhìn thấy chàng trai đó trên TV. Hóa ra, người đàn ông đó đã trở thành huyền thoại của mọi thời đại!.

4. Lần đầu tiên của "Run Forrest, Run"


Đây không phải là một câu chuyện hài hước. Lần đầu tiên khi chúng ta nghe được câu nói trở thành siêu phẩm bất hủ từ bộ phim này này là khi những đứa trẻ ở trường bắt đầu tìm và bắt nạt Forrest trong rừng, vào một buổi chiều mà cậu đang dành thời gian cho Jenny. Ngay khi Jenny thấy cậu bị thương, cô la lên "Chạy ngay đi, Forrest, chạy đi" (Tran: Trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn...) và một cuộc rượt đuổi với đôi niềng chân bắt đầu.
Khoảnh khác khi hệ thống niềng chân văng ra để giải phóng Forrest, là khi người xem có cảm giác lo lắng vì điều đó có thể gây ra đau đớn, nhưng cũng hoàn toàn giải phóng cho cậu ta khỏi điều đó. Sau đó một chuỗi vận động xảy ra, và Forrest đã trở nên vô cùng tuyệt vời vào lúc đó.

5. Tốt nghiệp và gia nhập quân đội


Bất chấp những nghi ngờ và thách thức mà mẹ cậu được cảnh báo về vấn đề giáo dục của Forrest, Forrest vẫn hoàn thành chương trình học tập khá tốt. Và ngay khi tốt nghiệp, Forrest nhận ngay một lời mời gia nhập quân đội cho cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Bạn có thể thấy việc cậu ấy nhận lời đơn giản thế nào, khi thách thức của cậu chẳng có gì ngoài nguy hiểm đối mặt. Nhưng Forrest không có IQ của một "người bình thường". Và đó là điều khiến cậu không hề sợ hãi

6. Một tâm hồn đồng điệu


Trên đường đi tới trại quân đội, trên chiếc xe buýt di chuyển, Forrest đã gặp Bubba, một người đánh bắt tôm đăng ký đi lính. Bubba cũng ở tầm thấp khi nói về vấn đề não bộ, cũng như việc chẳng biết nói về gì khác ngoài kinh doanh và đánh bắt tôm. Tò mò về những gì bạn có thể làm với Tôm? Bubba sẽ liệt kê ra một đống không cần nghỉ ngơi.
Và trong tất cả các cuộc thảo luận về tôm, Bubba đã đề nghị Forrest về kinh doanh tôm cùng với mình khi họ trở về nhà.
Và bất kể điều gì xảy ra, Forrest đã hứa danh dự với Bubba.

7. Một tình bạn không giống ai


Giữa mưa bom, bão đạn, mọi người cố gắng tìm chỗ ẩn nấp, nhưng Forrest vẫn cố gắng trụ lại đó để di chuyển đồng đội mình tới địa điểm an toàn. Và dù cho bất cứ vấn đề gì xảy ra, những nguy hiểm khi rời khỏi khu vực an toàn , Forrest tiếp tục quay trở lại khu vực mà anh đã nhìn thấy Bubba lần cuối.
Và cuối cùng khi cậu tìm được Bubba, người xem có thể nhìn thấy đã quả muộn để có thể làm gì.
Và không ai có thể biết được điều gì sắp xảy ra, cũng như việc không ai có thể ngờ được rằng ước nguyện của Bubba sẽ trở thành hiện thực

8. Không dè dặt câu từ, không sỉ nhục


Một khu vực tiếp khách được đưa ra để tự phục vụ, cố gắng thử Dr.Pepper, cơn nghiện của Gump trỗi dậy và anh ta đã uống hàng đống soda trước khi được vào phỏng vấn với tổng thống John F. Kennedy. Vậy nên lúc chờ cho đoạn giới thiệu trên TV, anh đã quên mất việc phải đi vệ sinh và lúc nhớ ra thì đã muộn. Chính vì thế, cuộc đối thoại vui nhộn này diễn ra.
  • John F. Kennedy: Xin chúc mừng, bạn cảm thấy thế nào?
  • Forrest Gump: Tôi buồn đái.
  • John F. Kennedy: [quay sang camera] Tôi tin rằng anh ấy vừa nói anh ấy phải đi đái. Chàng trai, cậu có ước muốn trở thành như anh ta không ?
Gặp gỡ tổng thống, không cần phải cân nhắc từ ngữ khi trò chuyện. Điều này không tuân thủ quy tắc giao tiếp của "người bình thường". Và sự thiếu nghiêm túc và qui tắc ứng xử xã hội là thứ khiến bạn cười và yêu mến Forrest Gump. Bởi đơn giản là bạn không thể tưởng tượng rằng bạn có thể thoải mái như anh ta ngay cả khi đứng trước ông sếp của bạn, dù xung quanh không có ai ngoài ông sếp và bạn. Trong khi đó Forrest làm vậy ở ngay trước mặt của tổng thống Mỹ.

9. Quân tử nhất ngôn, kể cả khi anh ta không biết được mình đang làm cái gì


Với số tiền quảng cáo trực tuyến mà anh ấy có được từ việc trở thành gương mặt của một công ty vợt bóng bàn cho bao bì và sản phẩm của họ, Gump được trả 25 nghìn đô và ra đi ngoài để giữ lời với người bạn quá cố Bubba.
Khi tất cả mọi người nói rằng chẳng có bất cứ lí do hợp lí nào để anh tham gia kinh doanh tôm, cuộc sống lại bắt đầu tạo ra một ván bài để ủng hộ anh, và một phép màu lại diễn ra theo cách hài hước nhất có thể.
Chúng ta sẽ không nói cho bạn biết chính xác điều gì xảy ra, nhưng chúng ta có thể tin rằng phần nào của câu chuyện sẽ luôn ở trong tâm trí mỗi doanh nhân, những người trong lúc nào đó đã từng nản lòng.

10. Tình yêu là sự tồn tại mãi mãi


Sau nhiều lần cô rời đi mà không có một lời nhắn, sau tất cả những lựa chọn tồi tệ và bao nhiều lần cô không chịu mở lòng với anh, Jenny luôn là người duy nhất trong tim của Forrest. Anh luôn ở bênh cạnh cô khi chống lại những hành vi ngược đãi của cha cô, khi cô đưa ra những lựa chọn tồi tệ, khi cô bị đối xử không tôn trọng và phải hứng chịu bạo hành, Forest vì cô chống lại cả thế giới.
Tình yêu vô điều kiện anh dành cho Jenny thực sự đáng ghen tỵ, một thứ mà rất nhiều người khao khát. Nhưng đối với một người có quá khứ khổ đau từ lạm dụng và bạo hành, không quá khó để hiệu Jenny. Khi bạn không thấy mình xứng đáng với tình cảm như vậy, thật khó để chấp nhận tình cảm mà bạn được trao cho.

11. Câu hỏi đầu tiên mà anh ấy hỏi khi gặp con trai của mình


Khi Jenny mời Forrest qua sau nhiều năm xa cách, cô giới thiệu với anh con trai mình..., nope, con trai của họ - Forrest Jr., điều đầu tiên mà Forrest hỏi sau cú sốc ban đầu ... "Thằng bé là một trong những tuyệt tác đẹp nhất anh từng được nhìn thấy. Nhưng thằng bé có thông minh không? Hay là...". Gần như không thể nào ngăn nước mắt bạn chạy ra.
Đây là một câu hỏi đưa ra bởi một người đàn ông mà đã sống cùng với sự "thiếu thông minh" trong suốt cuộc đời. Một người đàn ông đã làm được những điều mà những người thông minh hơn anh ta chưa bao giờ mơ tới. Một người đàn ông nhìn mọi thứ đều màu hồng trong cuộc sống của anh ấy. Và cũng là một người đàn ông rất giỏi trong việc chạy trốn khỏi thứ gì đó.
"Điều gì có thể khiến cho anh ấy lo lắng về khả năng đó?"
Bạn có thể tự hỏi chính mình. Và liệu bạn nên tự hỏi rằng mình may mắn thế nào khi không bị thiểu năng? Trở thành một người chạy bộ không giới hạn, một người quân tử nhất ngôn, một người bạn trung thành vô điều kiện, hay một người thực sự biết cách yêu? Bộ não của bạn mang đến điều gì? Và liệu một ai đó khác biệt với bạn có thể khiến bạn mạnh mẽ hơn?

-------------

Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi