5:03 CH @ Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

10 chia sẻ của Pavel Durov nhân ngày sinh (10/10)

Khi bước sang tuổi 37, tôi đã tổng hợp danh sách 3 thứ bị đánh giá thấp và 7 thứ được đánh giá quá cao trong cuộc sống.

Bị đánh giá thấp

1. Ngủ. Giấc ngủ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khả năng sáng tạo và sức khỏe tâm lý.

2. Thiên nhiên. Thiên nhiên là môi trường mà chúng ta được thiết kế về mặt sinh học để cảm thấy dễ chịu trong đó.

3. Cô độc. Ở một mình mang lại sự tự do để tạo ra những đột phá về tinh thần và trí tuệ.

Được đánh giá quá cao

1. Các thành phố lớn. Các thành phố lớn là nguồn gây ô nhiễm, tội phạm và tiếng ồn. Thật tốt khi có thể truy cập các tài nguyên của chúng, nhưng nên sống bên ngoài biên giới của chúng.

2. Các nhà hàng. Các nhà hàng cung cấp cách ăn chậm nhất và kém hiệu quả nhất. Nấu ăn ở nhà cho phép có chế độ ăn uống lành mạnh hơn, và kiểm soát các thành phần tốt hơn.

3. Thời tiết nóng. Thời tiết nắng có thể không chỉ mang lại thái độ lỏng lẻo (lax attitude), mà còn cả nguy cơ ung thư và lão hóa nhanh hơn. Nhiệt độ lạnh hơn, ngược lại, làm sáng tỏ tinh thần, cơ thể và tâm trí.

4. Thời trang. Cuộc đua bất tận để phù hợp với xu hướng luôn thay đổi là tốn kém và không cần thiết. Tập trung vào quần áo thoải mái làm cho cuộc sống đơn giản hơn, và giải phóng không gian cho những thứ quan trọng.

5. Bất động sản. Mua bất động sản thường hạn chế sự lựa chọn của mỗi người, và là một khoản đầu tư đáng ngờ. Thuê nhà cho phép bạn tự do hơn trong việc di chuyển và khám phá các địa điểm khác nhau.

6. Truyền thông xã hội (social media). Dòng chảy không ngừng của những thứ rác rưởi làm xáo trộn tâm trí ta từ các phương tiện truyền thông xã hội làm giảm hạnh phúc và sự sáng tạo của chúng ta. Ngắt kết nối khỏi các dịch vụ internet này là điều tốt nhất ta có thể làm, trong bất kỳ ngày nào.

7. Lời khuyên của người nổi tiếng. Những người nổi tiếng thường đưa ra những lời khuyên không xác đáng ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ. Đối với tất cả những điều quan trọng trong cuộc sống, tốt nhất bạn nên dựa vào khoa học cứng cựa (hard science) và ý kiến chuyên gia.

Pavel Durov - The Telegram's founder

Phan Phương Đạt dịch từ kênh Telegram của Durov

Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi