12:14 SA @ Thứ Ba, 9 tháng 8, 2005

Thật điên đầu với thằng MerakCOM API

Hì hụi mấy hôm nay để viết tý code can thiệp vào Merak Mail server, định dùng cái công cụ command-line của chính Merak là "tool.exe" để xử lý. Ai ngờ chỉ dùng Shell của Windows Script Host để run command (chạy như trong command prompt) đối với Windows 2000 trở về trước thôi, còn Windows XP và Windows 2003 thì tịt, thằng MS nó không cho chạy.

Cuối cùng quyết định dùng MerakCOM API nhưng chẳng hiểu sao code đúng và nó chẳng chạy, loạng quạng lên forum của bọn Merak thì thấy bọn nó than phiền về vấn đề "do nothing" này từ lâu lắm rồi ---> kết luận: không xài được MerakCOM API (mịa, trong khi đó cái phần web admin nó viết bằng PHP thì lại chạy ngon, còn ASP thì méo :-X )

Sau đó down cái MerakWrapper về định xài thử, mk, help không có, chỉ có vài dòng vớ vẩn, lọ mọ tạo đuợc instance rồi, mỗi cái gọi method một phát thì lỗi vỡ mặt, lại loạng quạng lên net xem thằng tác giả nó bảo sao, chỉ thấy nó mất hút, anh em developers khắp thế giới hỏi nó chẳng thèm trả lời.

Cực chẳng đã, lại down một cái ActiveX Component cho Merak có tên là ControlMeNetMerak về xài thử, hơ, cái này ngon phết, document đâu ra đó, lại có cả sample nữa. Hí ha hí hửng lôi ra chạy thử, nhận ngay được cái lỗi tổ bố: Sai kiểu (Type missmatch), ôi zời, lại mò lên Net xem, hoá ra nó trả về kiểu variant, kiểu dữ liệu này thì thằng VBScripts/ASP chịu vì không có, dùng Visual Basic hoặc VBScript trong .NET thì được, tức nổ cả mắt.

Cuối cùng quẳng cha nó đi hết, không làm gì nữa, đi tắm cho đỡ bực. Ai muốn bực ngó vào đây thử coi: http://www.solweb.com/icewarp/meraktools/

Tắm xong, quay lại tìm xem nó có sử dụng DBMS không, hoá ra bản Prof này tích hợp với DBMS ngon thông qua ODBC, thế là lại lên Net ngó tý, ô hô, document đâu ra đấy, giải thích cẩn thận. Làm thử một cái, ặc, chạy tít ---> Quyết định: chuyển sang tích hợp Merak với ODBC/MSSQL2000, sau đó muốn add/remove domain/user thì phang thẳng vào CSDL là xong... Phù... tìm được hướng giải quyết tốt.

Đi ngủ, mai tính tiếp...

Xem phần tích hợp Merak Prof với SQL Server 2000 tại đây: How can I set Merak to use ODBC with MS SQL 2000?
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi