2:16 CH @ Thứ Năm, 10 tháng 5, 2007

Đề án 112 và những góc hài hước "theo gió bẻ măng"

Như bà con đã biết, đề án 112 (tên đầy đủ là Đề án Tin học hoá Quản lý hành chính nhà nước) đã bị dừng lại (TT chính phủ ký quyết định ngày 19/4/2007) và đang rục rịch chuẩn bị kiểm toán/quyết toán (hạn chót là ngày 15/5/2007 nộp giấy tờ để kiểm toán nhà nước vào cuộc). Thế là các báo chí lại có chủ đề mới để viết, ôi zồi, tha hồ nhé, liệt kê ra đây thì không thể nào hết được vì quá nhiều.



Trong quá trình đó, tui có đọc một loại bài trên các báo giấy/báo điện tử về cái vụ này, và quả thật có nhiều chuyện hài hước nên post cái này ra đây chơi để bà con có dzui thì vào đọc.

Trao đổi với Tiền phong, chiều 9/5, ông Lê Trung Nghĩa, GĐ Cty cổ phần phần mềm thương mại điện tử Nhất Vinh, đơn vị từng tham gia xây dựng cổng thông tin ở một số tỉnh có thực hiện Đề án 112 cũng cho rằng nhiều chuyên gia từ nhiều năm nay đã cảnh báo về “cái chết hệ thống” của Đề án 112 do có nhiều điều bất cập.

Ông giám đốc NVecom nói về đề án 112 trên báo Tiền Phong


Cái hài hước ở đây là cái công ty Nhất Vinh (NVecom) là một trong những công ty rất hăng hái trong việc tham gia xây dựng các hệ thống cho 112 như Cổng tác nghiệp (portal), phần mềm quản lý công văn,... và cá nhân tui cũng đụng vài lần với cái công ty này khi có tham gia vào một số dự án liên quan đến cổng tác nghiệp, công văn giấy tờ cũng như 112 (sau đó tui bỏ chạy, nhường đất cho các bác như NVecom tha hồ múa), giờ thấy cái phát biểu này sao thấy hay thế không biết... ;)

Dưới góc độ chuyên môn, ông Trần Lương Sơn, tổng giám đốc Công ty phần mềm VietSoftware, khẳng định CTTĐT Chính phủ do đề án 112 xây dựng là sản phẩm mà ở đó thể hiện sự vô trách nhiệm với Chính phủ và nhân dân.

Ông giám đốc VietSoftware nói về đề án 112 trên báo Tuổi Trẻ


Cái sự hài hước vui tính của ông tổng giám đốc VietSoftware cũng khá bi hài, vì tui biết VietSoftware xông vào cái 112 này từ lâu rồi, và lại còn là một trong những đơn vị hăng hái (máu) nhất. Nào Cổng tác nghiệp (việt hoá cái uPortal rồi mang đi lung tung, nào UBND TP.Hanoi, UBND Tỉnh Bình Định, vân vân và vân vân....), rồi sau đó nào là phần mềm báo cáo tài sản cho bộ Tài chính, rồi phần mềm One Gate cho 112, khặc khặc, giờ ông ý lại phát biểu như vậy, thật là hài hước....
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi