11:30 CH @ Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Lời kể của nạn nhân bị đánh khi đòi tiền Thiên Ngọc Minh Uy

Nguồn: Báo điện tử Người Đưa Tin (Hội Luật Gia Việt Nam)

Ngày 17-9, PV đã có cuộc trao đổi với anh Lê Quốc Đạt - sinh viên Đại học Khoa học công nghệ, là nạn nhân của vụ việc.

Anh Đạt cho biết, sáng 15-9, anh cùng Nguyễn Hoàng Hưng (sinh viên Đại học Thủy lợi) và một số người bạn đến trụ sở Cty TNMU chi nhánh ở 96 Định Công phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội, để yêu cầu hủy hợp đồng bán hàng đa cấp mà anh Đạt đã ký với Cty TNMU ngày 18-8.

Theo bản hợp đồng đã ký trước đó với Cty TNMU, anh Đạt đã đóng 7 triệu đồng để mua sản phẩm máy lọc nước ozone, đồng thời được Cty TNMU cấp mã số kinh doanh. Tuy nhiên, từ ngày ký hợp đồng đến nay anh chưa nhận được sản phẩm. Và qua nhiều phương tiện thông tin, anh Đạt được biết Cty TNMU có khá nhiều điều tiếng không được tốt trong việc làm ăn. Do vậy, ngày 15-9, anh đã đến Cty TNMU để yêu cầu hủy hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Anh Đạt cho biết: “Theo em được biết, nghị định của chính phủ về bán hàng đa cấp cho phép người mua hàng trả lại hàng hóa trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng và được nhận lại tối thiểu 90% giá trị hàng hóa. Em đã đến yêu cầu hủy hợp đồng, lấy lại tiền theo quy định, nhưng nhân viên chi nhánh Định Công của Cty TNMU kéo dài thời gian, không giải quyết”.

Vẻ mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Lê Quốc Đạt kể lại: “Em được họ kéo lên trên phòng họp nhiều lần với các hành động câu giờ như bắt đọc hợp đồng, mặc dù hợp đồng này em đã đọc hàng trăm lần… Nhưng sau tất cả những trò câu giờ đó họ lại đuổi em xuống. Và chúng em không thể làm gì khác là im lặng chờ đợi.

Trong lúc bọn em đứng đợi ở cầu thang, có từng tốp người đeo phù hiệu TNMU đi ra nhìn với nụ cười mỉa mai và những lời nói khiêu khích. Tốp này đi vào lại có tốp khác bước ra với những hành động tương tự. Dù vậy, chúng em vẫn tiếp tục giữ trật tự và im lặng.

Cho đến một lúc khoảng 20 người TNMU cùng kéo ra, xếp hàng trên cầu thang. Gần 20 người Cty TNMU lao vào hành hung các sinh viên.

Một vị trưởng phòng đeo cái nhẫn đỏ trên tay bắt đầu những lời nói xúc phạm khiêu khích và nhổ bã kẹo cao su về phía bọn em. Rồi anh ta quát lên: Chúng mày có đi không? Em lắc đầu kiên trì nói: Em chưa lấy được tiền thì em chưa về. Bố em mất, mẹ em đang ốm, em đang nợ chồng chất vì ký cái hợp đồng này… 

 Em chưa nói hết câu thì vị trưởng phòng này đã cướp lời bằng câu nói rất giang hồ: Chúng mày không ưa nhẹ thì ưa nặng.

Chưa kịp nghe hết câu nói thì anh ta đã lao vào túm tóc, ấn đầu em xuống và đoàn người TNMU lao vào đấm đá túi bụi anh Hưng và nhóm bạn. Em vùng vẫy thoát ra chạy về phía cửa tòa nhà Định Công kêu cứu rồi gọi điện báo công an trong tâm trạng hoảng loạn tột độ. Khi trở lại, đám người TNMU đã tản đi và máu chảy ròng ròng trên mặt anh Hưng…” 

Anh Nguyễn Hoàng Hưng - sinh viên Đại học Thủy lợi bị đánh rách trán.

Ngoài việc bị đánh hội đồng, anh Hưng còn bị một đối tượng giật mất thẻ ATM và giấy tờ tùy thân để trong chiếc túi. Theo như nạn nhân suy đoán, phía TNMU nghĩ rằng anh Hưng cầm hợp đồng của Lê Quốc Đạt nên đánh và cướp đồ để hủy hợp đồng. Hiện CA phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Theo cơ quan Công an, đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc tranh chấp hợp đồng tại chi nhánh Cty TNMU - 96 Định Công.
Chia sẻ lên mạng xã hội:

Bình luận

Kết nối và gửi lời chào hỏi